Trung tâm XTTM Bắc Ninh phối hợp với Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử (Cục TMĐT và Kinh tế số - Bộ Công thương) tổ chức Hội nghị giới thiệu và hướng dẫn đăng ký thành viên tham gia Sàn thương mại điện tử Bắc Ninh.

Vào ngày 27 và 28.06.2017, Trường Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM đã phối hợp với Đại học Quốc gia Singapore và Đại học Khoa học – Kỹ thuật Hongkong tổ chức Hội thảo quốc tế “Thử thách thống kê trong nghiên cứu thương mại điện tử” – “Thirteenth Symposium on Statistical Challenges in Electronic Commerce Research – SCECR 2017”. Hội thảo thu hút khoảng 100 khách mời trong nước và quốc tế: Mỹ, Đức, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hongkong,… đến tham dự. 

Ngày 09/6/2017, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Cục TMĐT và CNTT) – Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội các doanh nghiệp Cooperatieve Verniging SNB – React U.A. (Hoạt động trong lĩnh vực chống hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ) tổ chức Hội thảo “Tăng cường sự phối hợp giữa cơ quan thực thi, chủ sở hữu nhãn hiệu và các đơn vị thương mại điện tử trong công tác chống hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ năm 2017”, tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Trong quá trình hoạt động của Diễn đàn, các nhà lãnh đạo APEC đã nhận thấy vai trò quan trọng của thương mại điện tử (TMĐT) trong việc nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp vừa nhỏ và siêu nhỏ, thúc đẩy tăng trưởng bền vững và đẩy mạnh liên kết kinh tế khu vực sâu rộng. 

Trong hai ngày, từ ngày 17 tháng 5 đến ngày 19 tháng 5 năm 2017, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (TMĐT và CNTT) đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh khai mạc và tổ chức lớp tập huấn Thương mại điện tử cho doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh, hộ kinh doanh và đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh tại huyện Hương Sơn và thành phố Hà Tĩnh. 

Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử – Đại học Thương Mại, hiện được xem là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực TMĐT chính quy hàng đầu hiện nay. Nguồn nhân lực do Khoa cung cấp luôn được các doanh nghiệp quan tâm tuyển dụng. Sở dĩ có kết quả đó là do trong những năm qua Khoa đã luôn gắn đào tạo với nhu cầu của các doanh nghiệp thông qua việc thường xuyên hợp tác trong đào tạo và tuyển dụng.

Đài Loan được xem là một quốc gia có sự phát triển thương mại điện tử khá mạnh mẽ, để thắt chặt quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đài Loan về thương mại điện tử. Nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu Đài Loan tại Việt Nam, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phối hợp cùng Viện Nghiên cứu và Phát triển Thương mại Đài Loan (Commerce Development Research Institute – CDRI) đã tổ chức một chương trình gặp gỡ kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp hàng đầu tại Đài Loan.

VOV.VN - Thông qua hội thảo lần này, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội trao đổi về xu hướng xuất nhập khẩu hàng hóa trực tuyến...

Công nghệ ngày càng phát triển và đa dạng, kéo theo đó là nhiều loại hình kinh doanh xuất hiện, trong đó việc bán hàng thông qua công nghệ dần trở nên phổ biến. Theo đó, cụm từ thương mại điện tử được khai sinh

Quảng cáo